Tuesday, January 9, 2024

Triết lý từ cái vườn cây (1)

 "Cây cối không tự đặt ra giới hạn cho mình, chúng cứ thế mà lớn lên thôi" 

(Vòm rừng)


Cây cối không quan tâm, nói đúng hơn chúng không có khả năng tự đặt ra giới hạn về chiều cao, sức mạnh hay sự phát triển của mình. Thay vào đó, chúng phát triển tự nhiên, tận dụng tối đa tài nguyên và điều kiện môi trường để phát triển hết mức có thể.



(Nguồn hình: Hình chụp bởi Tr Anh)

Trong cuộc sống, thông điệp này dạy chúng ta rằng việc tự giới hạn bản thân hay không tin tưởng vào khả năng của mình có thể làm hạn chế tiềm năng và thành công của mỗi người. Đôi khi, người ta nghĩ rằng mình không đủ tài năng, không có đủ điều kiện hoặc không có đủ khả năng để đạt được mục tiêu của mình, rồi vì thế mà từ bỏ. 



Tuy nhiên, chúng ta có thể học cây cối, không quan tâm đến các giới hạn, học cách mở rộng tầm nhìn, tin tưởng vào khả năng của mình và khám phá những cơ hội xung quanh, chúng ta có thể phát triển mạnh mẽ như cây cối, vượt qua những giới hạn mà chúng ta đặt ra cho bản thân.

(Tr Anh - Lego cho hạnh phúc)

No comments:

Post a Comment

Triết lý từ cái vườn cây (6)