Saturday, January 27, 2024

"Guernica" by Pablo Picasso

"Guernica" là bức tranh sơn dầu được Picasso vẽ vào năm 1937, khi ông đang sống ở Paris. Bức tranh được đặt tên theo một ngôi làng ở xứ Basque, Tây Ban Nha, bị quân đội Đức và Ý ném bom vào ngày 26 tháng 4 năm 1937.


“Guernica” by Pablo Picasso, 3.49 m x 7.77 m


Bức tranh được trình bày trên tấm bảng màu xám, đen và trắng, được nhiều nhà phê bình nghệ thuật coi là một trong những bức họa chống chiến tranh mạnh mẽ nhất trong lịch sử. Bức tranh có kích thước lớn, khoảng 3.49 m x 7.77 m. Hình ảnh trên bức tranh phản chiếu sự đau khổ của những người chịu nỗi thống khổ bởi bạo lực và hỗn loạn. Trong bức tranh, có những hình ảnh như một con ngựa, một con bò, một người đàn ông chết với tay cầm kiếm gãy, một người phụ nữ cầm đèn, một người phụ nữ kéo lê một đứa trẻ chết, một người phụ nữ la thất thanh vì nhà cửa bị thiêu rụi và một người phụ nữ bị thương trên ghế.


Không gian trưng bày bức tranh "Guernica"


Bức tranh hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Reina Sofia ở Madrid, Tây Ban Nha. Bức tranh đã trở thành một biểu tượng của các nhà hoạt động toàn cầu, và đã được sao chép, tái hiện và biến tấu nhiều lần để phản ánh các cuộc xung đột khác nhau trên thế giới.


Nguồn tham khảo:

  • https://www.pablopicasso.org/guernica.jsp#google_vignette
  • https://www.britannica.com/topic/Guernica-by-Picasso
  • https://www.museoreinasofia.es/en/collection/artwork/guernica
  • https://thestrategybridge.org/the-bridge/2020/7/13/the-art-of-war-examining-picassos-guernica-as-a-tool-for-leader-professional-development

No comments:

Post a Comment

Triết lý từ cái vườn cây (6)